top of page
  • Writer's pictureTwenty Four Audit And Accounting

ยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบ Internet

Updated: Feb 21, 2021

ผู้ประกอบการสามารถยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบ Internet ของกรมสรรพากร ผ่านทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564


ขั้นตอนการดำเนินการ

ผู้ประกอบการที่ยื่นคำขอจดจัดตั้งนิติบุคคลและประสงค์ที่จะใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบ Internet ของกรมสรรพากร ให้ดำเนินการดังนี้

  1. ให้ผู้ประกอบการยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผ่านกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

  2. เมื่อเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้รับแบบคำขอและตรวจสอบข้อมูล ให้ถือว่าบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลได้มาแสดงตัวต่อกรมสรรพากรแล้ว และเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าบันทึกข้อมูลแบบคำขอส่งให้กรมสรรพากรด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

  3. ผู้ประกอบการต้องยืนยันและยอมรับข้อตกลงในการยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผ่านกรมพัฒนาธุรกิจการค้าตามช่องทางที่ระบุไว้ โดยจะได้รับทาง E-mail address ที่ได้ระบุไว้ในแบบคำขอ

  4. เมื่อผู้ประกอบการได้ดำเนินการตามข้อ 3 แล้ว สรรพากรจะจัดส่งชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) สำหรับการใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตให้ทาง E-mail

  5. กรณีไม่ได้รับ E-mail จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตาม E-mail address ที่ได้ระบุไว้ในแบบคำขอ ถือว่าการยื่นแบบคำขอไม่สำเร็จ ต้องยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th อีกครั้ง

  6. ต้องเก็บรักษา Username และ Password ของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลไว้เป็นความลับ เนื่องจากถือเป็นหลักฐานการแสดงการลงลายมือชื่อและการยืนยันตัวตนของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ในการใช้บริการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และเป็นการรับรองข้อความในข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์


ยื่นแบบคำขอใช้บริการยื่นแบบออนไลน์
bottom of page